ในบทนี้ก่อนเริ่มทำงานตามวิธีที่ศึกษาในบทที่ 5 นั้น การจัดเวลาทำงานเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการทำงาน GDI
คุณคงไม่ปฏิเสธว่า ในวินาทีที่คุณตัดสินใจสมัครทำ GDI คุณย่อมต้องมีเป้าหมาย และความคาดหวังจากการทำงานนี้ เพราะฉะนั้นการจัดเวลาการทำงานให้กับตนเอง จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายตามระยะเวลาที่คุณคาดหวังไว้ เพราะหากคุณทำงานแบบ Some Time (บางเวลา) ว่างเมื่อไหร่ค่อยทำ คุณจะไม่ได้สิ่งที่คุณต้องการหรือต้องใช้เวลานานมากๆจึงพบความสำเร็จ หรืออาจล้มเลิกก่อนเพราะไม่เกิดผลงาน
การจัดเวลาการทำงาน อัพไลน์จะไม่บังคับคุณว่าคุณจะต้องทำงานเวลาไหนและทำนานแค่ไหนแต่มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง เราจะให้เวลากับการทำธุรกิจนี้ในแต่ละวันมากน้อยแค่ไหน และสามารถทำงานตามที่สัญญากับตัวเองไว้ได้หรือไม่
ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจนี้แบบ Full-Time หรือ Part-Time หากคุณสามารถจัดตารางเวลาในการทำงานให้กับตนเองได้ (ไม่รอให้ว่างแล้วค่อยทำงาน) และสามารถทำงานตามตารางเวลางานที่ตนเองกำหนดขึ้นมานั้นได้ คุณก็สามารถประสบความสำเร็จหรือถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ไม่ต่างกัน ซึ่งจะกล่าวได้ว่า “เป็นการมีวินัยกับตนเองหรือการบังคับตนเอง” ก็ได้ เพราะหากคุณทำได้ ผลลัพธ์นั้นมันก็จะสะท้อนกลับมาให้คุณเห็นอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่และทุ่มเทกับธุรกิจของคุณนั่นเอง
ในบทนี้ เป็นตารางสำหรับให้คุณกรอกตารางเวลาการทำงานที่สะดวกของคุณ และส่งกลับให้อัพไลน์ของคุณ มิใช่เพื่อจับผิดประการใดแต่จะทำให้อัพไลน์ของคุณได้รู้ว่า จะสามารถช่วยวางแผนการทำงาน วางแผนรายได้ และช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับคุณได้อย่างไรบ้าง โดยคุณสามารถดูตัวอย่างตารางการจัดเวลาการดำเนินชีวิตควบคู่กับการทำ GDI ในแต่ละวันได้จากลิ้งค์นี้ www.mcgyver2007.ws/Example.xls
จากนั้น กรอกตารางการจัดเวลาการดำเนินชีวิตควบคู่กับการทำ GDI ในแต่ละวันของคุณ โดยดาวน์โหลดจากลิ้งค์ www.mcgyver2007.ws/Form.xls และส่งอีเมลล์แนบไฟล์ Form.xls กลับไปให้อัพไลน์ของคุณเพื่อทำการปรึกษาและวางแผนการทำงานต่อไป
** เน้นย้ำ ว่าต้องทำส่งทุกคน หากไม่ส่งบทที่ 6-2 เลือกวิธีทำงานและ 6-3 แผนการทำงาน+สถิติ จะไม่ส่งให้ **
ข้อเสนอแนะ
หากมีตรงไหนที่ไม่เข้าใจที่เกิดปัญหาการเรียนรู้หรือปัญหาการทำงาน ให้จดปัญหานั้นเอาไว้ “อย่าจำ” “สมองของมนุษย์มีไว้คิด มากกว่ามีไว้จำ” ในแต่ละวันสมองเรามีเรื่องให้เราคิดก็มากมายหลายเรื่องอยู่แล้ว ต้องมาจดจำปัญหาเพิ่มคงจะหนักเกินไปและอาจลืมปัญหาที่จะถามกับอัพไลน์แน่ๆ ฉะนั้นสมุดคู่ใจที่พร้อมจดปัญหาทุกๆสถานการณ์ควรมีติดตัวไว้เวลาทำงาน GDI ครับ และติดต่อกับอัพไลน์ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ให้ติดต่อทางอีเมล์หรือติดต่อกับอัพไลน์ที่สูงกว่าซึ่งมีให้ปรึกษาถึง 5 คน “ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง” ใช้คำว่า “เดียวก่อนๆ” สุดท้ายก็ “ลืม” ฉะนั้นนึกอะไรขึ้นได้ให้รีบจดและรีบหาคำตอบทันทีครับ จะทำให้เราเก่งได้ไวขึ้นและมีระเบียบวินัยในการทำธุรกิจมากขึ้นด้วย
ในบทนี้การติดต่อกับอัพไลน์บ่อยๆเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การติดต่อทางอีเมล์ ,ทาง MSN ,ทางโทรศัพท์ สามารถใช้ได้ทุกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเรา(ทางอีเมล์เป็นเมนหลักของการติดต่อที่ทำได้ทุกเวลา) และการเรียนรู้อีกทางหนึ่งขององค์กรนี้จากการฟังและยังสามารถพูดคุย ,แลกเปลี่ยนความคิด ,สอบถามปัญหา และขอประสบการณ์คำปรึกษาจากผู้ที่ทำธุรกิจ GDI นั่นคือ “การอบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์” การเรียนรู้ด้วยวิธีนี้จะได้เทคนิคและวิธีต่างๆที่อัพเดจและในอีเมล์ไม่มี ข่าวสารอัพเดจใหม่ๆ มุมมองทัศนคติของผู้ร่วมธุรกิจ ประสบการณ์ตรงของผู้ร่วมธุรกิจ GDI ที่พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคการทำงานดีๆ เพื่อนใหม่ในธุรกิจเดียวกัน และอื่นๆอีกมากที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ช่วงเวลาที่อบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์จะเป็นช่วงหัวค่ำของแต่ละวัน สำหรับทีมงานใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาทำธุรกิจนี้ไม่นาน หากไม่ได้มีธุระอะไรที่จำเป็นหรือติดงานหรือสิ่งสำคัญจริงๆ แนะนำว่าเข้ามารับฟังข้อมูลดีๆผ่านห้องอบรมออนไลน์ห้องนี้ “ลองจัดหาเวลาแทนที่จะรอให้มีเวลา” เข้ามาเรียนรู้ด้วยวิธีนี้ดูครับ ส่วนวิธีเข้าห้องออนไลน์และตารางการเรียนรู้จะได้รับจากอัพไลน์ทางอีเมล์ หากไม่ได้ให้ติดต่ออัพไลน์เพื่อของทราบรายละเอียดต่างๆตรงนี้