เทคนิคและวิธีการทำงาน แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (การโพสท์ webboard ฟรี )
การโพสเวปบอร์ด เป็นวิธีการใช้หน้ากระดานข่าวของเวปไซต์ต่างๆในการแนะนำธุรกิจ กระดานข่าวเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งสมาชิก(สมัครเป็นสมาชิกในเวปไซต์นั้นๆ ส่วนใหญ่สมัครฟรี) และคนทั่วไปที่เข้ามาใช้กระดานข่าว ในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ,แนะนำประชาสัมพันธ์ ,แนะนำเกร็ดความรู้ ,อื่นๆ ซึ่งบางเวปไวต์มีคนใช้กระดานเวปบอร์ดเหล่านี้เป็นจำนวนมาก ทำให้เราสามารถใช้กระดานข่าวเหล่านี้เปิดโอกาสทางด้านธุรกิจได้ ซึ่งในแต่ละเวปไซต์ที่เราเข้าไปโพสก็จะมีกฎกติกาต่างแตกต่างกันออกไปตามเวปมาสเตอร์ของเวปไซต์นั้น บางเวปไซต์ก็มีกฎห้ามใช้กระดานข่าวโพสในเรื่องธุรกิจหรือโพสธุรกิจผิดหมวดหมู่ ,บางเวปไซต์ล๊อกคำบางคำไม่ให้ใช้ในกระดานข่าว นั่นเป็นสิทธ์ของเวปมาสเตอร์ที่เป็นเจ้าของเวปไซต์นั้นๆครับ อย่าลืมว่าเรากำลังอาศัยกระดานข่าวของเวปไซต์ซึ่งไม่ใช่การจ่ายเงินลงโฆษณา ฉะนั้นหากเราพบเจอเวปไซต์ที่เขาห้ามมิให้โพสหรือลงประกาศเรื่องธุรกิจหรือลงผิดหมวดหมู่ ก็อย่าฝืนหรือแหกกฎกติกาของเวปไซต์นั้นๆครับ “ใจเขาใจเรา” หากเขาไม่ได้ประกาศห้ามก็สามารถทำได้ครับ
การเตรียมความพร้อมก่อนการโพส สิ่งที่เราต้องเตรียมจะมีดังนี้
1. หัวข้อที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง การที่คนจะเข้าไปอ่านข้อความของเราได้ หัวข้อต้องดี การคิดหัวข้อให้ใช้จุดเด่นของธุรกิจGDIในการคิด หรืออาจเป็นลักษณะหัวข้อให้เขาคิด ,เป็นคำถามหรือให้เขาเลือก เมื่อคนได้อ่านแล้วเกิดความสงสัย อยากรู้อยากเห็นว่ามันคืออะไรเช่น ธุรกิจออนไลน์100%ไม่แอบแฝงงานขาย ไม่ต้องเดินทางอบรม ,ในยุคนำมันแพง มาทำธุรกิจออนไลน์ไม่แฝงงานขายกันไหม? หัวข้อควรคิดไว้ซัก 3-5 แบบ และเปลี่ยนเมื่อทำการโพสในเวปนั้นติดต่อกัน 7 วัน
2. เนื้อความ เมื่อมีคนคลิ๊กเข้าไปในหัวข้อเราแล้ว เนื้อความที่ควรใช้ควรบอกถึงผลลัพธ์ที่คนสนใจจะได้จากธุรกิจนี้ ไม่จำเป็นต้องอธิบายว่า GDI คืออะไร ธุรกิจแบบไหน ทำงานอย่างไร ไม่จำเป็นเลยที่จะมาพิมพ์รายละเอียดต่างๆตรงนี้ เพราะถ้ายิ่งมีเนื้อความยาวมากๆ คนที่เข้ามาอ่านส่วนใหญ่(โดยเฉพาะคนไทย)จะปิดหน้าต่างทันที จุดประสงค์ของการโพสเวปบอร์ดคือให้คนสนใจคลิ๊กเข้ามาอ่านหัวข้อกระทู้และอ่านเนื้อความแบบภาพกว้างอธิบายถึงสิ่งที่เขาจะได้และแนะนำให้เข้าศึกษาธุรกิจ GDI ในเวปไซต์ของเรา ไม่ใช่ให้คนสนใจมาโต้ตอบในกระดานข่าวหรือเข้าใจธุรกิจ GDI ในเวปบอร์ด หากไม่รู้จะใช้หัวข้อหรือเนื้อความอะไรดี ให้อ่านแนวทางการคิดหัวข้อและเนื้อความได้จากลิ้งค์ www.mcgyver2007.ws/Word_Recruit.zip ตัวอย่างของการใช้เนื้อความเช่น
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีสร้างรายได้บน internet ทำงานบน internet รับเงินทาง internet ไม่ต้องขายสินค้า ไม่ต้องเข้าอบรม ไม่ใช่ธุรกิจขายตรงอย่างที่คุณได้เคยผ่านมาในประเทศไทย โอกาสนั้นมาถึงคุณแล้วด้วยธุรกิจแนวใหม่มาแรงแห่งยุค รายได้โบนัสที่ให้รายสัปดาห์มากกว่า 100$ (3,000 กว่าบาท) เรากล้าการันตีรายได้เพียงคุณทำตามคำแนะนำของเราเท่านั้น แล้วคุณจะพบว่าการหาเงินทาง internet ง่ายนิดเดียว
คุณสมบัติ
2.1. แค่รับ-ส่ง email เป็น เล่นอินเตอร์เน็ตได้ คุณก็สามารถร่วมงานกับเราได้ ผู้สนใจต้องสมัครสมาชิกก่อน 2.2 ได้เวปเป็นของตัวเอง เอาไปใช้ทำงาน
2.3 ไม่ต้องซื้อสินค้า ไม่ต้องรักษายอดใด ๆ
2.4 ค่าตอบแทนคิดตามผลงาน จ่ายผ่านบัญชีทุกสัปดาห์ ไม่จำกัดรายได้ ขยันมาก ได้เงินมาก
หากสนใจศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www._________.ws (ใส่เวปไซต์ของเราลงไป)
"เพียงคุณคิดว่าตัวเองทำได้ คุณก็ทำได้ตั้งแต่คิดแล้ว
แต่หากคุณคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ คุณก็ทำไม่ได้ตั้งแต่ที่คิด"
3. อีเมล์ใหม่ ที่จะใช้ในการโพสเวปบอร์ดควรสมัครใหม่แยกออกมาอีก 1 อีเมล์ เพื่อไม่ให้นัก Spam Email ทั้งหลาย ส่งอีเมล์ก่อกวนในตู้อีเมล์ที่ทำธุรกิจของคุณ หากส่งมาก็จะส่งมาที่ตู้อีเมล์อันใหม่นี้ เพราะวัฎจักรนัก Spam Email จะใช้โปรแกรมดูดรายชื่ออีเมล์จากเวปไซท์ต่างๆ และนำมาส่ง Spam Email หากใครที่โพสอินเตอร์เน็ตและลงอีเมล์ไว้ในเวปบอร์ดต่างๆ จะได้รับ Spam Email ค่อนข้างมาก ฉะนั้นทางที่ดีควรมีอีเมล์อีกอันนึงไว้ใช้สำหรับโพส
4. เทคนิคการหาเวปบอร์ด “การโพสเวปบอร์ดที่ดีมีคุณภาพต้องมีคนใช้บริการในเวปบอร์ด” ฉะนั้นการเลือกและหาเวปบอร์ดที่จะโพสก็สำคัญไม่ใช่น้อย การหาจะใช้เวปค้นหาอย่าง Google ในการหาเวปไซต์ ซึ่งวิธีการค้นหาเวปบอร์ดด้วย Google ศึกษาวิธีได้จากลิ้งค์นี้http://secure.gdimakemerich.com/member/search.htm
เมื่อเตรียมความพร้อมกันแล้ว เราจะมาเริ่มเรียนรู้วิธีการโพสเวปบอร์ดกันก่อน โดยทั่วไปเมื่อเข้าถึงหน้ากระดานข่าวต่างๆแล้วสิ่งที่ต้องนำมากรอกในหน้ากระดานข่าวจะมีหลักๆคือ
- ชื่อผู้โพส
- หัวข้อของการโพส
- เนื้อความ
- อีเมล์
- อื่นๆแล้วแต่เวปไซต์ที่เราไปโพสจะมีรายละเอียดที่ต้องกรอกข้อมูลแตกต่างกันออกไป
วิธีการโพสเวปบอร์ด
- เตรียมหัวข้อ, เนื้อความ ,อีเมล์ ,ชื่อผู้โพส อื่นๆ ที่เราคิดไว้พิมพ์ลงไปในโปรแกรมเช่น Microsoft Word หรือ Notepad ใช้สำหรับ Copy ข้อความลงไปในเวปบอร์ด จะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งพิมพ์หรือพิมพ์ข้อความผิดพลาด
- เปิดเวปไซต์ที่เราจะโพสและใส่ข้อความลงไปในช่องต่างๆที่เวปไซต์นั้นกำหนด ช่องที่บังคับให้ใส่ ส่วนใหญ่จะมีเครื่องหมาย * ถ้าช่องไหนไม่มีก็ไม่ต้องกรอกข้อมูลลงไปก็ได้
- ก่อนกดปุ่มโพสให้เราใช้ความรู้บทที่ 1-7 เรื่องการเก็บเวปไซต์ที่ชื่นชอบ(Add to Favorites) ตั้ง Folder ชื่อ Webborad และเก็บเวปไซต์ที่เราโพสเอาไว้เพราะเราจะกลับมาโพสในเวปนี้อีกในวันอื่นๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งจำชื่อเวปไซต์ วิธีการ Add to Favorites เวปไซต์ดูได้จากลิ้งค์นี้ www.mcgyver2007.ws/Favorites.pdf
- สำหรับคนที่ยังไม่เคยโพสเวปบอร์ดมาก่อน สามารถศึกษาวิธีการโพสได้จากลิ้งค์นี้ www.mcgyver2007.ws/Webborad.pdf
เทคนิคกลเม็ดเพิ่มเติม
เทคนิควิธีโพสเวปบอร์ดให้ได้ผล สามารถศึกษาได้จากลิ้งค์นี้ http://secure.gdimakemerich.com/member/postingtrick.htm
ข้อเสนอแนะ
ให้ศึกษาวิธีการทำงานทั้งหมดก่อนและเลือกวิธีการทำงานที่คิดว่าเราจะทำ อย่าเพิ่งลงมือทำโดยที่ยังไม่ได้ “วางแผนการทำงาน” ให้รีบติดต่อกับอัพไลน์เพื่อขอรับบทที่ 6 เพื่อเรียนรู้วิธี การวางแผนการทำงานก่อนลงมือทำงาน หากมีตรงไหนที่ไม่เข้าใจที่เกิดปัญหาการเรียนรู้หรือปัญหาการทำงาน ให้จดปัญหานั้นเอาไว้ “อย่าจำ” “สมองของมนุษย์มีไว้คิด มากกว่ามีไว้จำ” ในแต่ละวันสมองเรามีเรื่องให้เราคิดก็มากมายหลายเรื่องอยู่แล้ว ต้องมาจดจำปัญหาเพิ่มคงจะหนักเกินไปและอาจลืมปัญหาที่จะถามกับอัพไลน์แน่ๆ ฉะนั้นสมุดคู่ใจที่พร้อมจดปัญหาทุกๆสถานการณ์ควรมีติดตัวไว้เวลาทำงาน GDI ครับ และติดต่อกับอัพไลน์ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ให้ติดต่อทางอีเมล์หรือติดต่อกับอัพไลน์ที่สูงกว่าซึ่งมีให้ปรึกษาถึง 5 คน “ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง” ใช้คำว่า “เดียวก่อนๆ” สุดท้ายก็ “ลืม” ฉะนั้นนึกอะไรขึ้นได้ให้รีบจดและรีบหาคำตอบทันทีครับ จะทำให้เราเก่งได้ไวขึ้นและมีระเบียบวินัยในการทำธุรกิจมากขึ้นด้วย
ในบทนี้การติดต่อกับอัพไลน์บ่อยๆเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การติดต่อทางอีเมล์ ,ทาง MSN ,ทางโทรศัพท์ สามารถใช้ได้ทุกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเรา(ทางอีเมล์เป็นเมนหลักของการติดต่อที่ทำได้ทุกเวลา) และการเรียนรู้อีกทางนึงขององค์กรนี้จากการฟังและยังสามารถพูดคุย ,แลกเปลี่ยนความคิด ,สอบถามปัญหา และขอประสบการณ์คำปรึกษาจากผู้ที่ทำธุรกิจ GDI นั่นคือ “การอบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์” การเรียนรู้ด้วยวิธีนี้จะได้เทคนิคและวิธีต่างๆที่อัพเดจและในอีเมล์ไม่มี ข่าวสารอัพเดจใหม่ๆ มุมมองทัศนคติของผู้ร่วมธุรกิจ ประสบการณ์ตรงของผู้ร่วมธุรกิจ GDI ที่พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคการทำงานดีๆ เพื่อนใหม่ในธุรกิจเดียวกัน และอื่นๆอีกมากที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ช่วงเวลาที่อบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์จะเป็นช่วงหัวค่ำของแต่ละวัน สำหรับทีมงานใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาทำธุรกิจนี้ไม่นาน หากไม่ได้มีธุระอะไรที่จำเป็นหรือติดงานหรือสิ่งสำคัญจริงๆ แนะนำว่าเข้ามารับฟังข้อมูลดีๆผ่านห้องอบรมออนไลน์ห้องนี้ “ลองจัดหาเวลาแทนที่จะรอให้มีเวลา” เข้ามาเรียนรู้ด้วยวิธีนี้ดูครับ ส่วนวิธีเข้าห้องออนไลน์และตารางการเรียนรู้จะได้รับจากอัพไลน์ทางอีเมล์ หากไม่ได้ให้ติดต่ออัพไลน์เพื่อของทราบรายละเอียดต่างๆตรงนี้