เมื่อทีมงานทุกๆคนได้ถึงบทสรุปที่7 นี้แล้ว Step ขั้นตอนการทำงานต่างๆ ผมหวังว่าคุณจะนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ต่างๆที่จะเข้ามาในการทำธุรกิจ GDI เมื่อคุณใช้ความรู้ทั้ง7บทนี้ หลังจากที่คุณได้ทำงานอย่างทุมเท ตั้งใจ จริงจัง สม่ำเสมอ คุณจะพบกับความสำเร็จนั่นคือ ทีมงานใหม่ที่เกิดขึ้นจากการให้โอกาสทางธุรกิจ GDI ภายใต้การแนะนำของคุณ สิ่งต่อไปที่คุณต้องทำคือ การเรียนรู้ที่จะรักษาและถ่ายทอดความสำเร็จให้กับทีมงานของคุณ ซึ่งในบทที่ 8 จะสอนเรื่อง “การดูแลรักษาทีมงาน” ในลำดับต่อไป เมื่อคุณมีทีมงานแล้ว ให้อีเมล์หรือติดต่ออัพไลน์ของคุณ เพื่อเรียนรู้ในบทต่อไป
แนวคิดที่อยากฝากไว้
“ความล้มเหลวของเหตุการณ์” ถือเป็นรางวัลแห่งการเรียนรู้ ไม่ถือเป็นความล้มเหลวของจิตใจ หรือ ความล้มเหลวของชีวิต กลับเป็น “ชัยชนะของชีวิต”ต่างหาก เพราะชีวิตมีการพัฒนาทักษะในการอยู่กับความทุกข์ได้เก่งขึ้น ส่งผลให้ความผิดหวังมีผลบีบคั้นทางจิตใจได้น้อยลงไปตามลำดับ พลังความสุขในชีวิต...เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เพียงเรารู้ทันว่า
“ชีวิตที่สมบูรณ์ คือ ‘ใจ’ ที่ยอมรับธรรมชาติความไม่สมบูรณ์ของชีวิต”
“ความสำเร็จไม่ได้หล่นจากฟ้า ไม่มีอะไรเป็นไปอย่างที่เราคิด ปัญหาจะทำให้คนแข็งแกร่งขึ้น ”
“ ความสำเร็จของคน ไม่ได้เกิดจากสวรรค์ ไม่ได้เกิดจากโชคชะตา แต่เกิดจากการฝึกฝนอย่างจริงจัง และสม่ำเสมอ ”
อุปสรรคเป็นบททดสอบของชีวิต ฝนฟ้าคะนอง ลม พายุ เราสามารถผ่านไปได้ด้วยปัญญา ที่สำคัญคือ มีความสุขกับทุกๆจังหวะของชีวิต และอย่าลืมหันมาดูแลตัวเอง ดูแลคนรอบข้าง แค่นี้ความสุขก็วนเวียนอยู่รอบๆตัวคุณแล้ว
“ อย่าคิดว่าตนเองดีที่สุดแล้ว แต่จงคิดว่าทำอย่างไรให้ดีกว่าเดิม ”
ข้อเสนอแนะ
หากมีตรงไหนที่ไม่เข้าใจที่เกิดปัญหาการเรียนรู้หรือปัญหาการทำงาน ให้จดปัญหานั้นเอาไว้ “อย่าจำ” “สมองของมนุษย์มีไว้คิด มากกว่ามีไว้จำ” ในแต่ละวันสมองเรามีเรื่องให้เราคิดก็มากมายหลายเรื่องอยู่แล้ว ต้องมาจดจำปัญหาเพิ่มคงจะหนักเกินไปและอาจลืมปัญหาที่จะถามกับอัพไลน์แน่ๆ ฉะนั้นสมุดคู่ใจที่พร้อมจดปัญหาทุกๆสถานการณ์ควรมีติดตัวไว้เวลาทำงาน GDI ครับ และติดต่อกับอัพไลน์ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ให้ติดต่อทางอีเมล์หรือติดต่อกับอัพไลน์ที่สูงกว่าซึ่งมีให้ปรึกษาถึง 5 คน “ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง” ใช้คำว่า “เดี๋ยวก่อนๆ” สุดท้ายก็ “ลืม” ฉะนั้นนึกอะไรขึ้นได้ให้รีบจดและรีบหาคำตอบทันทีครับ จะทำให้เราเก่งได้ไวขึ้นและมีระเบียบวินัยในการทำธุรกิจมากขึ้นด้วย
ในบทนี้การติดต่อกับอัพไลน์บ่อยๆเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การติดต่อทางอีเมล์ ,ทาง MSN ,ทางโทรศัพท์ สามารถใช้ได้ทุกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเรา(ทางอีเมล์เป็นเมนหลักของการติดต่อที่ทำได้ทุกเวลา) และการเรียนรู้อีกทางหนึ่งขององค์กรนี้จากการฟังและยังสามารถพูดคุย ,แลกเปลี่ยนความคิด ,สอบถามปัญหา และขอประสบการณ์คำปรึกษาจากผู้ที่ทำธุรกิจ GDI นั่นคือ “การอบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์” การเรียนรู้ด้วยวิธีนี้จะได้เทคนิคและวิธีต่างๆที่อัพเดจและในอีเมล์ไม่มี ข่าวสารอัพเดจใหม่ๆ มุมมองทัศนคติของผู้ร่วมธุรกิจ ประสบการณ์ตรงของผู้ร่วมธุรกิจ GDI ที่พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคการทำงานดีๆ เพื่อนใหม่ในธุรกิจเดียวกัน และอื่นๆอีกมากที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ช่วงเวลาที่อบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์จะเป็นช่วงหัวค่ำของแต่ละวัน สำหรับทีมงานใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาทำธุรกิจนี้ไม่นาน หากไม่ได้มีธุระอะไรที่จำเป็นหรือติดงานหรือสิ่งสำคัญจริงๆ แนะนำว่าเข้ามารับฟังข้อมูลดีๆผ่านห้องอบรมออนไลน์ห้องนี้ “ลองจัดหาเวลาแทนที่จะรอให้มีเวลา” เข้ามาเรียนรู้ด้วยวิธีนี้ดูครับ ส่วนวิธีเข้าห้องออนไลน์และตารางการเรียนรู้จะได้รับจากอัพไลน์ทางอีเมล์ หากไม่ได้ให้ติดต่ออัพไลน์เพื่อขอทราบรายละเอียดต่างๆตรงนี้