แผนการทำงาน+สถิติ
1.การบอกต่อคนรู้จัก
บอกให้คนรู้จักของเราทุกคนทราบ เริ่มต้นจากคนที่สนิทมากที่สุดก่อน ไล่ลำดับจนถึงคนที่สนิทกับเราน้อยตามลำดับ หากคิดไม่ออกว่าจะบอกคนรู้จักคนไหน ให้เขียนรายชื่อคนรู้จักของเราทุกคนลงในสมุด “ย้ำว่าทุกคน” โดยไม่ตั้งข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น เช่น คนนี้ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ คงไม่สนใจทำหรือทำไม่ได้ นั่นเป็นความคิดของคุณที่ยัดเยียดและตัดสินใจแทนเขา เพราะบางครั้ง คนที่ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตอาจจะแนะนำคนที่เขารู้จักให้กับเรา ถ้าหากเจอคนที่ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต อาจใช้คำพูดว่า “เออ.. ตอนนี้เรามีเว็บไซต์ส่วนตัวแล้ว เธอพอจะรู้จักใครที่สนใจธุรกิจออนไลน์ 100% ไม่แอบแฝงงานขาย ไม่นัดอบรมสัมมนานอกสถานที่บ้างมั้ย”
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 คุยกับน้องเอข้างบ้านที่ใช้อินเตอร์เน็ต ดูท่าทางสนใจดี ขอชื่อเว็บไซต์ของเราไปศึกษาอ่านข้อมูลและจะมาให้คำตอบ
วันที่ 08/08/51 คุยกับพี่เหมียว แม่ค้าขายของหน้าปากซอย ดูเขาเฉยๆ แต่เขาจะบอกให้คนที่พี่เขารู้จักให้
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
2.ส่งอีเมลล์เชิญชวนคนรู้จัก
เริ่มต้นจากอีเมลล์คนรู้จักที่ติดต่อมากสุด การใช้ข้อความเน้นแจ้งให้ทราบการเริ่มต้นอีเมลล์ให้คุยสารทุกข์สุขดิบก่อน แล้วจึงดึงเข้าเรื่องธุรกิจ เป้าหมายของการส่งอีเมลล์เชิญชวนคนรู้จักคือ รายชื่อคนสนใจที่เข้าไปศึกษาข้อมูลที่เว็บไซต์ของเรา ไม่ใช่ให้เข้าใจธุรกิจจากอีเมลล์ของเราที่ได้ส่งไป
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ส่งอีเมลล์ให้คนรู้จักจำนวน 10 อีเมลล์ , น้องซีโทรกลับมาถามว่า จะจ่ายเงินจริงหรือ,ผิดกฎหมายหรือเปล่า เราตอบกลับไปว่า “จ่ายเงินจริง ไม่ผิดกฎหมาย และแนะนำให้น้องซีกลับไปอ่านข้อมูลสรุปทางอีเมลล์
วันที่ 09/08/51 ส่งอีเมลล์ให้คนรู้จักเพิ่มอีก 15 อีเมลล์ , พี่ศักดิ์อีเมลล์กลับมาถามว่า ทำนานหรือยัง ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ จะเริ่มต้นธุรกิจต้องทำอย่างไร
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
3.ลายเซ็นตู้จดหมาย
เน้นเรื่องของปริมาณอีเมลล์ที่ตอบกลับจดหมาย , จดหมายส่งต่อ , จดหมายข่าวสารต่างๆ ที่เขียนส่งให้คนรู้จัก เป็นการทำงานด้วยสื่อระยะยาวซึ่งอาจได้ทั้งคนที่เรารู้จักและไม่รู้จัก (เกิดขึ้นจากคนรู้จักของเราส่งจดหมายต่อให้คนที่เขารู้จัก)
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ได้ส่งจดหมายส่งต่อ (Forward Mail) หัวข้อ “ทำกันไปได้...” ให้คนรู้จักจำนวน 30 อีเมลล์
วันที่ 09/08/51 ได้ตอบกลับอีเมลล์เรื่องงานประจำของเรา 2 อีเมลล์
วันที่ 09/08/51 ได้ส่งจดหมายส่งต่อ (Forward Mail) หัวข้อ “ภาพน่ารัก” ให้คนรู้จักจำนวน 35 อีเมลล์
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
4.Add URL / Submit URL
เน้นเรื่องของปริมาณ URL ที่ลงในเว็บไซต์ เป็นการทำงานที่อาศัยเวลาระยะยาวเช่นเดียวกัน
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ได้ทำการ Add URL ในเว็บไซต์ 9 เว็บ ใช้เวลาในการทำ 45 นาที
วันที่ 09/08/51 ได้ทำการ Add URL ในเว็บไซต์ 15 เว็บ ใช้เวลาในการทำ 1 ชั่วโมง
วันที่ 10/08/51 ได้ทำการ Add URL ในเว็บไซต์ 30 เว็บ ใช้เวลาในการทำ 1.5 ชั่วโมง
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
5.การโพสท์เว็บบอร์ด
เน้นเรื่องหัวข้อที่ต้องเปลี่ยนทุกๆ 7 วัน , เนื้อความที่ต้องเปลี่ยนทุกๆ 15 วัน , ปริมาณการโพสท์เว็บบอร์ดเก่าที่เคยโพสท์แล้ว , ปริมาณการโพสท์เว็บบอร์ดใหม่ที่เพิ่มขึ้น ความต่อเนื่องของการโพสท์ เวลาที่ใช้ในการโพสท์เว็บบอร์ด
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 โพสท์เว็บบอร์ด ใช้หัวข้อ “ลองนึกถึงเวลาที่ไม่มีเงินเดือนดูบ้าง”
- เว็บบอร์ดใหม่จำนวน 20 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 17.00-18.00 น.ใช้เวลา 1 ชม.
วันที่ 09/08/51 โพสท์เว็บบอร์ด ใช้หัวข้อ “ลองนึกถึงเวลาที่ไม่มีเงินเดือนดูบ้าง”
- เว็บบอร์ดเดิมจำนวน 20 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 19.00-19.40 น.ใช้เวลา 40 นาที
- เว็บบอร์ดใหม่จำนวน 20 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 19.40-20.40 น.ใช้เวลา 1 ชม.
วันที่ 10/08/51 โพสท์เว็บบอร์ด ใช้หัวข้อ “ลองนึกถึงเวลาที่ไม่มีเงินเดือนดูบ้าง”
- เว็บบอร์ดเดิมจำนวน 40 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 19.00-20.30 น.ใช้เวลา 1.5 ชม.
- เว็บบอร์ดใหม่จำนวน 10 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 12.00-12.20 น.ใช้เวลา 20 นาที
วันที่ 11/08/51 โพสด้วยหัวข้อเดิม รักษาสถิติจำนวนปริมาณการโพสความสม่ำเสมอไว้
วันที่ 12/08/51 โพสด้วยหัวข้อเดิม รักษาสถิติจำนวนปริมาณการโพสความสม่ำเสมอไว้
วันที่ 13/08/51 โพสด้วยหัวข้อเดิม รักษาสถิติจำนวนปริมาณการโพสความสม่ำเสมอไว้
วันที่ 14/08/51 โพสด้วยหัวข้อเดิม รักษาสถิติจำนวนปริมาณการโพสความสม่ำเสมอไว้
วันที่ 15/08/51 โพสท์เว็บบอร์ด ใช้หัวข้อ “คุณเคยรู้สึกแบบนี้บ้างไหม”
- เว็บบอร์ดเดิมจำนวน 80 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 18.00-20.00 น.ใช้เวลา 2 ชม.
- เว็บบอร์ดใหม่จำนวน 15 เว็บไซต์ เวลาที่โพสท์ 12.30-13.00 น.ใช้เวลา 30 นาที
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
หมายเหตุ : เมื่อมีปริมาณเว็บไซต์ในการโพสท์มากขึ้น ย่อมใช้เวลาในการโพสท์มากขึ้น ซึ่งจะมีโปรแกรมที่ช่วยในการโพสท์เพื่อประหยัดเวลาในการโพสท์ลง คือโปรแกรม AiRoboForm
โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมและวิธีการติดตั้งได้จากลิ้งค์ www.mcgyver2007.ws/AiRoboForm.zip
ดาวน์โหลดคู่มือวิธีการใช้งานโปรแกรมได้จากลิงค์
www.mcgyver2007.ws/Manual-AiRoboForm.pdf
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
6. การใช้ VCD GDI
เน้นเรื่องของคนรู้จักที่รับ VCD GDI จากเราไปและมีการติดตามผลว่าเอาไปดูกี่คนเอาไปดองกี่คน เทคนิคการเก็บสถิติอาจให้เวลาคนสนใจดูไม่ควรเกิน3-4วันนับจากวันที่รับ CD จากเราไป เพราะถ้าทิ้งช่วงนานกว่านั้น ส่วนใหญ่ลืมและเอาไปดองมากกว่าและแนะนำว่าให้เอาแผ่นมาคืน
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ให้ VCD GDI ไปกับพี่สาว และน้าเขย จำนวน 2 แผ่น
วันที่ 10/08/51 ให้ VCD GDI ไปกับพ่อและเพื่อนของพ่อ จำนวน 5แผ่น
วันที่ 12/08/51 พี่สาวยังไม่ได้ดูขอแผ่นคืน น้าเขยดูแล้วสนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติม
วันที่ 13/08/51 ให้ VCD กับเพื่อนชื่อ แก้ว ที่โรงเรียน 1 แผ่น
วันที่ 14/08/51 ให้ VCD กับเพื่อนชื่อ ตุ้ย ที่โรงเรียน 1 แผ่น พ่อและเพื่อนพ่อบางคนดู VCD สนใจขอรายละเอียดเพิ่ม คนที่ไม่ได้ดูให้พ่อตามไปขอVCD คืน
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
7. ใบปลิว
การใช้ใบปลิว ไม่ใช่แจกทำวันเดียวและหายเป็นสัปดาห์และคาดหวังว่าจะมีคนตอบกลับมาจากใบปลิวที่ทำไม่กี่ใบหรือหลายใบเพียงวันเดียว ฉะนั้นอย่าขาดความต่อเนื่องเป็นอันขาดและรายชื่อคนสนใจก็จะเข้ามาติดต่อกับเราไม่ขาด โอกาสของเราธุรกิจก็จะมากตามด้วย เน้นเรื่องข้อความบนใบปลิว ,วิธีในการใช้ใบปลิว ,ปริมาณในการใช้ใบปลิว ,คนที่ติดต่อกลับและทราบธุรกิจจากใบปลิว(ถ้ามีโอกาสอย่าลืมถาม) ,การใช้ใบปลิวในการทำงานเน้นความต่อเนื่องสม่ำเสมอ
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ไปที่ร้านเน็ตใกล้บ้าน ฝากวางไม่คิดค่าบริการ เจ้าของร้านเอา VCD GDI ไปดู ทำซองติดที่หน้าเครื่องคอม 10 เครื่อง ใส่ใบปลิวไว้เครื่องละ 10 ใบ
วันที่ 09/08/51 ไปที่ร้านเน็ตถัดออกไป 3 ถนน คิดค่าฝากวางเดือนละ 100 บาท เจ้าของร้านเอา VCD GDI ไปดู ทำซองติดที่หน้าเครื่องคอม 15 เครื่อง ใส่ใบปลิวไว้เครื่องละ 10 ใบ
วันที่ 10/08/51 ไปร้านเน็ตแถวบ้าน เติมใบปลิว 40 ใบ เดินนำใบปลิวไปเสียบตามบ้านใกล้ๆบ้าน 50 ใบ
วันที่ 11/08/51 ไปที่ร้านเน็ตถัดออกไป 3 ถนน เติมใบปลิว 50 ใบ ไปที่ห้างบิ๊กซี เน็บใบปลิวไว้ที่รถ 20 คัน เสียบตามบ้านเพิ่มขึ้น 20 ใบ
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
8. ลงโฆษณาในเวปไซต์
ในหน้าเวปแต่ละเวปจะมีหัวข้อลงโฆษณา ติดต่อลงโฆษณาเป็นลิ้งค์เมื่อคลิ๊กเข้าไปจะมีรายละเอียดต่างๆของการลงโฆษณา เน้นเรื่องชื่อเวปไซต์ที่ลงโฆษณา ,ปริมาณคนเข้าใช้บริการในเวปไซต์ที่ลงโฆษณาแต่ละวัน , ตำแหน่งของโฆษณาที่ลงในเวปไซต์ , ขนาดของเวปไซต์ ,ชนิดของเวปไซต์ ,ปริมาณหน้าโฆษณาที่ลงในเวปไซต์ ,ชนิดของโฆษณาแบบ Text Link หรือ Banner ,ราคาค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา ,ระยะเวลาที่ลงโฆษณา
สถิติการทำงาน
ให้จดบันทึกผลการทำงานเหมือนเขียนไดอารี่แบบรายวัน ว่าได้ทำอะไรลงไปบ้าง เช่น
วันที่ 08/08/51 ลงโฆษณา http://www.be2hand.com คนเข้าเวป 100,000-300,000 ครั้งต่อเดือน ตำแหน่งโฆษณาอยู่ด้านล่างตำแหน่ง Text linkโซน H ขนาด Banner 90x90 pixel ในหน้าหมวดสินค้าจะขึ้นเป็น Fix ในหมวดที่คุณเลือก และจะสุ่มโฆษณาขึ้นมาแสดงที่หน้าแรกด้วย ชนิดของโฆษณา Banner ราคา 500 ต่อเดือน ลงโฆษณา 2 เดือน
วันที่ 12/08/51 ลงโฆษณา http://www.212cafe.com คนเข้าเวป 600,000 ครั้งต่อเดือน ตำแหน่งโฆษณาพื้นที่ P ติดตั้งโฆษณาในหน้าหลักของ ซื้อขาย พร้อมข้อความโฆษณา 1 บรรทัด พื้นที่ P บริเวณส่วนบนบริการ ซื้อขาย ในหน้าหลัก ขนาด Banner 120x120 pixel ไม่สุ่มโฆษณา โฆษณา Banner+ข้อความให้1 บรรทัด ราคา 1,000 บาทต่อเดือน ลงโฆษณา 1 เดือน
**ส่งบันทึกผลการทำงานที่ได้ทำไปในหนึ่งสัปดาห์ให้กับอัพไลน์ทางอีเมลล์**
9. ลงโฆษณา Google Adword
เป็นสื่อโฆษณาที่มีขั้นตอนและรายละเอียดเยอะ หากลงมือทำเองควรหาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม และเข้าอบรมออนไลน์ในคอสผู้นำวันพุธบ่อยๆ แต่ถ้าจะฝากอัพไลน์ให้ช่วยลงโฆษณาแทน ให้ติดต่อกับอัพไลน์หรือติดต่อกับคุณ ฐิติวัชร์ เพื่อขอทราบรายละเอียดต่างๆทางอีเมล์ el900_2003@hotmail.com หรือ Tel : 081-911-3050
ข้อเสนอแนะ
หากมีตรงไหนที่ไม่เข้าใจที่เกิดปัญหาการเรียนรู้หรือปัญหาการทำงาน ให้จดปัญหานั้นเอาไว้ “อย่าจำ” “สมองของมนุษย์มีไว้คิด มากกว่ามีไว้จำ” ในแต่ละวันสมองเรามีเรื่องให้เราคิดก็มากมายหลายเรื่องอยู่แล้ว ต้องมาจดจำปัญหาเพิ่มคงจะหนักเกินไปและอาจลืมปัญหาที่จะถามกับอัพไลน์แน่ๆ ฉะนั้นสมุดคู่ใจที่พร้อมจดปัญหาทุกๆสถานการณ์ควรมีติดตัวไว้เวลาทำงาน GDI ครับ และติดต่อกับอัพไลน์ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ให้ติดต่อทางอีเมล์หรือติดต่อกับอัพไลน์ที่สูงกว่าซึ่งมีให้ปรึกษาถึง 5 คน “ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง” ใช้คำว่า “เดี๋ยวก่อนๆ” สุดท้ายก็ “ลืม” ฉะนั้นนึกอะไรขึ้นได้ให้รีบจดและรีบหาคำตอบทันทีครับ จะทำให้เราเก่งได้ไวขึ้นและมีระเบียบวินัยในการทำธุรกิจมากขึ้นด้วย
ในบทนี้การติดต่อกับอัพไลน์บ่อยๆเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การติดต่อทางอีเมล์ ,ทาง MSN ,ทางโทรศัพท์ สามารถใช้ได้ทุกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเรา(ทางอีเมล์เป็นเมนหลักของการติดต่อที่ทำได้ทุกเวลา) และการเรียนรู้อีกทางหนึ่งขององค์กรนี้จากการฟังและยังสามารถพูดคุย ,แลกเปลี่ยนความคิด ,สอบถามปัญหา และขอประสบการณ์คำปรึกษาจากผู้ที่ทำธุรกิจ GDI นั่นคือ “การอบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์” การเรียนรู้ด้วยวิธีนี้จะได้เทคนิคและวิธีต่างๆที่อัพเดจและในอีเมล์ไม่มี ข่าวสารอัพเดจใหม่ๆ มุมมองทัศนคติของผู้ร่วมธุรกิจ ประสบการณ์ตรงของผู้ร่วมธุรกิจ GDI ที่พร้อมจะถ่ายทอดเทคนิคการทำงานดีๆ เพื่อนใหม่ในธุรกิจเดียวกัน และอื่นๆอีกมากที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ช่วงเวลาที่อบรมออนไลน์ประจำสัปดาห์จะเป็นช่วงหัวค่ำของแต่ละวัน สำหรับทีมงานใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามาทำธุรกิจนี้ไม่นาน หากไม่ได้มีธุระอะไรที่จำเป็นหรือติดงานหรือสิ่งสำคัญจริงๆ แนะนำว่าเข้ามารับฟังข้อมูลดีๆผ่านห้องอบรมออนไลน์ห้องนี้ “ลองจัดหาเวลาแทนที่จะรอให้มีเวลา” เข้ามาเรียนรู้ด้วยวิธีนี้ดูครับ ส่วนวิธีเข้าห้องออนไลน์และตารางการเรียนรู้จะได้รับจากอัพไลน์ทางอีเมล์ หากไม่ได้ให้ติดต่ออัพไลน์เพื่อขอทราบรายละเอียดต่างๆตรงนี้